Truyền thuyết về cung Thiên Bình (24/9 - 23/10)

Posted by Unknown on


Truyền thuyết về cung Thiên Bình

Thần thoại về chòm sao Thiên Bình (24/9 - 23/10) khởi nguồn từ Ai Cập, nơi thần chết Anubis (có đầu giống chó rừng ) dùng cái cân (Scale) để cân linh hồn của người chết...


Theo truyền thuyết, Anubis và người em Apu là 2 vị thần canh chừng con đường dẫn đến lòng đất. Anubis có nhiệm vụ cân linh hồn người chết để xem giá trị những việc họ đã làm khi còn sống. Sau đó, thần gửi các linh hồn tốt đến vương quốc Osiris, (tương đương với thiên đường).

Theo một truyền thuyết khác của Hy Lạp, Astraea - nữ thần công lý - đã dùng cán cân để phân định thiện - ác.

Ngày xưa, ở thời đại vàng, lúc các vị thần dùng vàng để tạo ra giống người đầu tiên (trong thần thoại Hy Lạp, loài người trải qua 5 thế hệ: vàng, bạc, đồng, bán thần và Sắt), cán cân của Astraea luôn hướng về sự công bằng. Con người và muôn thú sống hạnh phúc với mùa xuân vĩnh hằng. Khi thời đại vàng qua đi, thay bằng thời đại bạc, con người lúc này rất xấu xa, độc ác, kẻ mạnh ăn hiếp kẻ yếu. Bất lực trước tình cảnh đó, các vị thần mệt nhọc rút lui về thiên đàng. Astraea là vị thần duy nhất còn kiên trì ở lại với loài người để tiếp tục thực hiện sự công bằng.

Khi thời đại đồng đến, con người trở nên hung bạo bội phần với cảnh chiến tranh, chém giết. Cán cân của Astraea ngày càng nghiêng về cái ác. Vị nữ thần này không thể chịu đựng được sự suy đồi của loài người, cuối cùng, bà rút lui khỏi thế gian về với thế giới Slanper (là một trong các thiên đường thời bấy giờ).

Cái cân là biểu trưng cho sự phán xét cuối cùng. Vì vậy, người Hy Lạp đặc trưng nó bằng chòm sao Libra.

Không có ngày chính xác để bắt đầu và kết thúc của một chòm sao mà sẽ có sự dao động trong 1 đến 2 ngày. Nếu bạn sinh vào ngày đầu tiên hoặc ngày cuối cùng của một chòm sao, theo thuật ngữ chiêm tinh học, bạn sinh ra trên “ngọn”. Trong trường hợp này, bạn sẽ thừa hưởng một phần đặc tính của chòm sao có ngày liền trước và liền sau ngày sinh của bạn.

Truyền thuyết về 12 cung hoàng đạo



Like this:

Đăng ký nhận bài viết

Subscribe to our e-mail newsletter to receive updates.

Bài viết liên quan

© 2013 12 cung hoàng đạo. WP Theme-junkie converted by tham my han quoc Bloggertheme9
Blogger templates. Proudly Powered by Blogger.
back to top