Truyền thuyết Cung Bảo Bình (20/01 đến 18/02)

Posted by Anonymous on

Truyền thuyết Cung Bảo Bình (20/01 đến 18/02)
Trong nhiều nền văn hoá cổ đại, kể cả Babylon, Ai Cập và Hy Lạp, có một vị thần tên “Thần mang nước” hay “Thần đổ nước”. Nước đã cưu mang và duy trì sự sống, do đó quyền lực làm cho nước đổ xuống từ thiên đường nằm trong số quyền năng được con người cổ đại tôn kính nhất. Theo thần thoại Hy Lạp thì Zeus là “Thần mang nước”. Trong cương vị chúa tể của các vị thần, một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của ông là tạo ra bão. Chòm sao Aquarius là biểu tượng cho “Thần mang nước Zeus”.
Hera - Thần Hôn Nhân - vị thần bảo hộ cho cung Bảo Bình
Một thần thoại khác lại nói đến Deucalion, người sống sót duy nhất trong trận Đại hồng thủy và “Thời đại đồ sắt” trong thần thoại Hy Lạp. Ở thời đại này con người cũng tàn bạo như thú dữ giết chóc lẫn nhau, bất kể cha con, họ hàng. Lời giáo huấn của thần thánh không có giá trị gì với họ.
Thất vọng, Zeus tạo ra trận lụt lớn trên trái đất, giết chết mọi người trừ Deucalion và vợ Pyrrha (Trong chuyến thăm trái đất cuối cùng, Zeus thấy cặp vợ chồng này dù sống trong túp lều đơn sơ không có đủ thức ăn, vật dụng vẫn cung cấp đầy đủ thức ăn chỗ ở cho mình nên ông mới cho họ sống qua trận lụt) đồng thời giúp họ tạo ra chủng tộc người mới mạnh hơn và có đạo đức. Deucalion chính là “Người mang nước” đặc trưng bằng chòm sao Aquarius.
Còn bạn thì sao?: cực kỳ thông minh, rất nghiêm túc và luôn tốt bụng. Nhưng sẽ ít ai hiểu bạn vì cá tính thích chỉ đạo và hay bắt lỗi.
Biểu tượng
Biểu tượng của Bảo Bình xuất phát từ chữ tượng hình Mu của Ai cập cổ, có nghĩa là nước. Người Ai Cập cổ cũng có vị thần nước tên là Hapi, thường đổ nước xuống trái đất bằng hai bình lớn.


Dấu hiệu này tượng trưng cho sự phán xét. Là phần chân của Vũ Trụ Nhân, tức là phần di động cơ cấu của con người. Nó là dấu hiệu tự nhiên của những lực chuyển động của cơ thể người ta.
Người mang bình nước có những tượng trưng giản dị nhưng đẹp đẽ: hai dòng nước chảy. Hình ảnh này đã có từ thời xa xưa. Dấu hiệu này không những chỉ chứa đựng những nghi lễ của việc hy sinh, mà còn cho thấy sức mạnh của công tác lý tưởng thiêng liêng. Ngày nay, những người thuộc cung Bảo Bình truyền bá dòng chảy thông thái của mình đi toàn thế giới.

Biểu tượng của Bảo Bình là người đàn ông ôm hai bình nước trên tay: một bình là nước sự sống, và bình kia là nước sự chết. Điều này tượng trưng cho sự phân biệt rõ ràng giữa tốt xấu, trắng đen. Bản tính Bảo Bình rất quan tâm đến những thành tựu khoa học tiến bộ, ví dụ như máy tính. Nói chung, họ rất thích dùng những thiết bị kỹ thuật cao. Đôi khi, họ tỏ ra quá yêu thích chúng đến mức có thể đánh đổi mọi liên hệ xã hội. Thế giới nội tâm của những người sinh trong chòm sao Bảo Bình rất không ổn định. Họ hay trở nên nổi loạn và thường buồn bã. Mặc dù Bảo Bình thích mọi thứ mới mẻ nhưng họ vẫn có thể nhìn thấy có gì đó đã cũ.

Bản chất Bảo Bình thường có xu hướng có cuộc sống rất cô đơn. Họ quá nhạy cảm và dễ bị tổn thương từ những cảm giác của mình. Bảo Bình rất khao khát lợi lộc vật chất nhưng họ không tham lam. Họ là những người làm việc không mệt mỏi và sẵn sàng hành động cho điều họ mong muốn, và không đòi hỏi nhiều hơn phần được chia hợp lý của mình. Họ có bản năng đọc đuợc tính cách, và do vậy họ quá dễ dàng “nhìn thấu” người khác để thực sự cảm thấy hạnh phúc.

Không có ngày chính xác để bắt đầu và kết thúc của một chòm sao mà sẽ có sự dao động trong 1 đến 2 ngày. Nếu bạn sinh vào ngày đầu tiên hoặc ngày cuối cùng của một chòm sao, theo thuật ngữ chiêm tinh học, bạn sinh ra trên “ngọn”. Trong trường hợp này, bạn sẽ thừa hưởng một phần đặc tính của chòm sao có ngày liền trước và liền sau ngày sinh của bạn.

Truyền thuyết về 12 cung hoàng đạo



Like this:

Đăng ký nhận bài viết

Subscribe to our e-mail newsletter to receive updates.

Bài viết liên quan

© 2013 12 cung hoàng đạo. WP Theme-junkie converted by tham my han quoc Bloggertheme9
Blogger templates. Proudly Powered by Blogger.
back to top